Mẫu nhà 5 gian 2 chái và những thông tin bạn cần biết

Mẫu nhà 5 gian 2 chái chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta. Nó thường xuất hiện trong các nhà thờ lớn tại các vùng quê Việt Nam. Bạn đang muốn xây mẫu nhà này mà không biết diện tích của gia đình mình có phù hợp không? Vậy hãy cùng Xây dựng Minh Quân đi hết bài đọc này để có câu trả lời cho mình nhé!

Bài viết liên quan:

10+ mẫu nhà  500 triệu đẹp, độc đáo nhất hiện nay

Mẫu nhà 2 tầng tầm giá 700 triệu hot nhất hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn đẹp và thu hút

10+ mẫu nhà 2 tầng đẹp, hiện đại được yêu thích nhất 2021

Mẫu nhà ống 3 tầng đẹp và hiện đại nhất 2021

Mẫu nhà 5 gian 2 chái là gì?

Thế nào là mẫu nhà 5 gian 2 chái? Theo như định nghĩa đây sẽ là mẫu nhà gồm 5 gian nhà chính và được cơi ra thêm 2 phòng nhỏ ở 2 đầu của căn nhà. Theo tổng thể thì ngôi nhà sẽ gồm 7 gian với 5 gian chính và 2 gian phòng phụ được cơi ra thêm. Với những ngôi nhà rộng như thế này chúng ta chỉ thường xuyên bắt gặp tại các căn nhà thờ lớn.

 

nhà 5 gian 2 chái là gì

 

Tuy nhiên trên thực tế hiện nay. Khi chúng ta nghe đến nhà 5 gian 2 chái, thì nó sẽ gồm 5 gian. Đó là 3 gian chính và 2 gian nhỏ nằm bên cạnh. Nó khá giống nhà 3 gian 2 chái đúng không nào. Điểm đặc biệt ở đây là 2 gian phụ sẽ được thiết kế rộng rãi. Nó nhằm đảm bảo cho không gian phòng ngủ, phòng vệ sinh và là nơi chứa đồ đạc.\

 

mẫu nhà 5 gian 2 chái đẹp

 

Đặc điểm của nhà 5 gian 2 chái

Có cả phòng ngủ và phòng chứa đồ rộng rãi, các gian phòng đều có cửa giúp cho ngôi nhà được thông thoáng, thoáng mát. Bếp được thiết kế ở gian riêng và gần giếng nước. Giúp cho việc nấu nướng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

 

đặc điểm nhà 5 gian

 

Với những chi đường nét chạm trổ nổi bật được lồng ghép vào các chi tiết nhỏ trên cửa. Nó tạo nên được sự thu hút cho người xem. Nhiều ngôi nhà còn được trạm trổ theo phong thủy của gia chủ như hình linh vật . Với các biểu tượng như sông suối, tượng trưng cho gia đình mạnh khỏe và hạnh phúc.

 

mẫu nhà 5 gian đẹp

 

Ở phần lan can, các bậc thang được xây dựng với 15 bậc của 2 cửa chính. Nó thể hiện được sự tinh tế và theo quan điểm của người xưa âm dương ngũ hành và nhân – sinh – quan cao.

 

nhà 5 gian 2 chái kiểu mẫu

 

Mặt của ngôi nhà thường hướng về phía Nam. Vì mọi người quan niệm rằng đây là hướng đón được ánh sáng, đón được gió và đặc biệt là nắng ấm khi đông về. Đồng thời với hướng nhà này bạn còn có thể tránh được ánh nắng gắt gao mà mùa hè đem lại.

Tổng hợp các mẫu nhà 5 gian 2 chái đẹp nhất hiện nay

Cùng với sự phát triển của thời đại. Những mẫu nhà 5 gian 2 chái cũng dần phát triển và đi theo xu hướng mới. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số mẫu nhà đang thịnh hành nhất hiện nay.

 

nhà 5 gian đẹp hiện nay

Xây dựng theo kiểu mái ngói

Với những người yêu thích sự truyền thống. Việc xây dựng nhà 5 gian 2 chái theo kiểu mái ngói là vô cùng hợp lý.

Đây là ngôi nhà thể hiện được truyền thống sâu sắc. Với những mái ngói mang đậm chất truyền thống, một biểu tượng của nền văn hóa xưa.

 

mẫu nhà đẹp hiện nay

 

Ngày nay với sự phát triển của thời đại, các ngôi nhà 5 gian 2 chái đã được đầu tư nhiều về ngoại thất. Và đầu tư về không gian cả bên trong lẫn bên ngoài để thêm phần thu hút. Tuy có nhiều sự thay đổi cùng kiến trúc cũng như không gian, nhưng mái ngói đỏ dường như vẫn là mái ngói được người nông thôn sử dụng nhiều nhất. Và nó dường như đã trường tồn cùng thời gian.

 

nhà 5 gian 2 chái mái ngói

 

Nhà 5 gian 2 chái theo phong cách hiện đại

Bên cạnh những mẫu nhà 5 gian 2 chái truyền thống. Ngày nay những mẫu nhà 5 gian 2 chái theo phong cách hiện đại cũng đang dần nhận được sự ưu ái của mọi người.

Với sự rộng rãi, thoáng mát của ngôi nhà. Nó được chia gian chính giữa hay còn gọi là gian trung tâm của căn nhà sẽ là gian dùng để thờ. Ở gian này sẽ được đặt kèm bàn uống trà, sập,… Những gian kế tiếp sẽ là phòng ngủ cho ba mẹ, con cái và cả phòng bếp cho gia đình.

 

thiết kế nhà 5 gian đẹp

 

Phần tam cấp để có thể đi lên hiện được thiết kế đi lên trực tiếp vào gian thờ.

Ngày nay thay vì sử dụng các khung gỗ cho ngôi nhà 5 gian. Thì nó được thay thế bằng hệ thống vì kèo nhằm tiết kiệm được chi phí và dễ dàng mua được ở mọi nơi. Và nó còn có thể tăng thêm phần độc đáo và giữ được nét đẹp truyền thống cho ngôi nhà.

mẫu nhà theo phong cách hiện đại

Nhà 5 gian 2 chái theo phong cách truyền thống

Có lẽ nhà những mẫu nhà 5 gian 2 chái truyền thống là những mẫu nhà nhận được sự ưu ái nhất từ trước đến nay. Nó vừa thể hiện được sự đẳng cấp vừa thể hiện được sự gần gũi với thiên nhiên.

Đây là một giá trị truyền thống mà chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp tại các vùng quê Việt Nam. Các bộ cửa được chạm trổ với các đường nét phóng khoáng như long linh quy phượng, đào cúc trúc mai,… mang đậm phong cách xưa.

mẫu nhà 5 gian hiện đại

Trên đây là những mẫu nhà 5 gian 2 chái đẹp và thu hút nhất hiện nay. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ trên. Bạn đã có được câu trả lời cho chính bản thân mình. Cảm ơn và hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo.

CÔNG TY TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT & XÂY DỰNG MINH QUÂN

Mẫu nhà 5 gian 2 chái

SĐT: 0972 134 785   or  CĐ: 0274 654 1379