Mẫu nhà khung thép 2 tầng cần lưu ý gì khi xây dựng?

Những năm gần đây. Các mẫu nhà khung thép 2 tầng đang dần nhận được sự ưa chuộng. Khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn. Những mẫu nhà này đều dễ dàng bắt gặp mọi nơi. Bởi không chỉ tiết kiệm được chi phí mà nó còn vô cùng tiện nghi. Nếu bạn muốn tìm hiểu về mẫu nhà này. Vậy đừng bỏ qua bài đọc này nhé!

Bài viết liên quan:

Tổng hợp những mẫu nhà phố đẹp, sang nhất hiện nay

Những mẫu nhà lắp ghép được ưa chuộng hiện nay

Mẫu nhà 5 gian 2 chái và những thông tin bạn cần biết

10+ mẫu nhà 500 triệu đẹp, độc đáo nhất hiện nay

Xu hướng làm các mẫu nhà khung thép cấp 4 hiện nay

Đôi nét về mẫu nhà khung thép 2 tầng

 

đôi nét nhà khung thép

 

Thế nào là nhà khung thép 2 tầng

Nhà khung thép 2 tầng hay còn được gọi với tên gọi khác là nhà tiền chế 2 tầng. Nhìn chung nó cũng giống như những mẫu nhà 2 tầng thông thường. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là thay vì sử dụng bằng bê tông. Mẫu nhà này sẽ sử dụng các kết cấu thép để dựng thành khung cho ngôi nhà.

 

nhà 2 tầng đẹp

 

Đây là thiết kế nhà phù hợp với các gia đình theo phong cách hiện đại và tinh tế.

Hiện nay các mẫu nhà khung thép 2 tầng đang được ưa chuộng hiện nay bao gồm:

Nhà khung thép kết hợp cùng sàn bê tông mỏng nhẹ và tấm tường panel. Đây là mẫu nhà được sử dụng 100% vật liệu được đúc sẵn. Nó giúp tiết kiệm được tối đa thời gian thi công và giảm được chi phí.

 

mẫu nhà đẹp

 

Nhà khung thép kết hợp cùng sàn bê tông cùng tường gạch. Đây cũng là mẫu nhà được ưa chuộng tuy nhiên nó mất nhiều thời gian hơn so với mẫu nhà trên.

Chính vì vậy, các chủ đầu tư thường chọn mẫu nhà khung thép kết hợp cùng sàn bê tông và tấm tường panel.

 

mẫu nhà đẹp

 

Kết cấu của mẫu nhà khung thép 2 tầng

Kết cấu  của nhà khung thép 2 tầng bao gồm:

Phần khung thép: đây là phần được nhà máy đúc và sản xuất sẵn. Bạn chỉ cần mang nó đến công trình và tiến hành lắp ghép.

 

phần khung ngôi nhà

 

Mái kết cấu thép: được sử dụng để cách nhiệt và cách âm tốt.

Sàn: sử dụng tấm bê tông cốt thép giữa  các vật liệu cách nhiệt hoặc có thể sử dụng gỗ công nghiệp.

Vách ngăn xung quanh: được sử dụng các vật liệu cách âm như tôn, xốp. Chúng có độ dày năm trong khoảng 50 – 100 m.

Cửa: được sử dụng khung nhôm hoặc cửa nhôm lõi thép.

 

kết cấu của nhà thép

 

Trần của khung thép 2 tầng: tùy theo nhu cầu của gia đình, bạn có thể sử dụng trần thạch cao hoặc trần nhựa

Ưu điểm của mẫu nhà khung thép 2 tầng

Là một mẫu nhà nhận được sự ưa chuộng của mọi người. Vậy nó có những ưu điểm cùng tìm câu trả lời ngay đây nhé!

 

những ngôi nhà đẹp

 

Nhẹ và tiết kiệm chi phí

Ưu điểm đầu tiên để nói về mẫu nhà khung thép 2 tầng đó là nhẹ và tiết kiệm được  chi phí. Bởi với mẫu nhà này có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các mẫu nhà bằng bê tông. Nó góp phần làm giảm trọng tải lên phần móng nhà. Từ đó bạn có thể tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu cho phần móng nhà.

 

nhà thép 2 tầng

 

Ngoài ra với mẫu nhà bạn có thể di dời ngôi nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng tái sử dụng.

Mang lại tính thẩm mỹ cao

Với thiết kế độc đáo. Nó gây được ấn tượng với tính thẩm mỹ cao. Và đây là mẫu nhà thích hợp với những gia chủ thích hợp với sự phóng khoáng cùng thoải mái.

 

mang tính thẩm mỹ

 

mẫu nhà khung thép 2 tầng. Tuy nhiên nó vẫn có thể trang trí theo sở thích của gia chủ. Bạn có  thể kết hợp các kết cấu phụ như sàn gỗ, tường bê tông, các thiết bị trang trí nội thất khác,…

Độ bền cao

Đây là mẫu nhà được thi công tại nhà máy với độ chính xác cao. Bạn chỉ cần lắp ghép chúng tại công trình nên chủ đầu tư sẽ không gặp khó khăn.

 

nhà có độ bền cao

 

Chúng tôi áp dụng các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất vào mẫu nhà này. Chính vì vậy tuổi thọ của ngôi nhà là rất cao.

Chất liệu chủ yếu để xây dựng nên mẫu nhà này là thép  cao cấp. Do đó nó chịu được nhiều lực tác động từ môi trường.

 

căn nhà được ưa chuộng

 

Có sự linh hoạt trong môi trường xây dựng. Dù địa hình là đồi núi, đất lún, hay đô thị. Mẫu nhà khung thép 2 tầng này đều đảm bảo được độ chắc chắn một cách tốt nhất.

Thời gian thi công ngắn và tiết kiệm được chi phí nhân công

Đây là điểm thu hút đặc biệt mà ngôi nhà này mang lại. Nếu những căn nhà bê tông mất nhiều thời gian để xây dựng và hoàn thành. Thì ở mẫu nhà này thời gian đó được rút ngắn gấp nhiều lần.

 

thi công nhà nhanh

 

Việc thi công, sản xuất khung đã được thực hiện trước đó. Tại công trình bạn chỉ cần lắp ghép khung lại. Do đó thời gian được rút ngắn nhanh chóng.

Ngoài ra khi khung thép được sản xuất theo đúng số lượng và kích thước như trong bản vẽ kỹ thuật. Nó không đòi hỏi thêm các chi phí phát sinh khác tại công trình. Do đó giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí.

 

mẫu nhà gần rừng

 

Một vài lưu ý khi xây nhà thép 2 tầng

Theo những kinh nghiệm cùng quá trình thực tế của những chuyên gia. Chúng tôi muốn cung cấp đến bạn một số lưu ý khi xây nhà thép 2 tầng sau:

 

nhà thép đẹp

 

Đầu tiên để được một ngôi nhà bền vững và chắc chắn. Việc chú ý vào việc gắn kết các khung thép với nhau là rất quan trọng. Chính vì vậy các bulong trong việc kết nối các khung thép  cần được lựa chọn kỹ càng. Và chọn những sản phẩm chất lượng.

Để đảm bảo được việc  đó. Ngay từ khâu kiểm tra nguyên vật liệu để xây dựng ngôi nhà. Bạn nên kiểm tra cùng người giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Như vậy nó sẽ đảm bảo được chất lượng  cho ngôi nhà của bạn.

 

mẫu nhà đẹp hiện nay

 

Tiếp đến độ vững chắc là yếu tố cốt lõi trong kết cấu ngôi nhà 2 tầng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn không nên giao toàn bộ cho chủ thầu. Mà hãy cùng họ kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dầm cùng cột nhà. Đảm bảo được sự chắc chắn của nó và cũng tránh trường hợp xảy ra mâu thuẫn sau này.

Cuối cùng đó là bạn cần kiểm tra lại toàn bộ các kết cấu và mối nối của ngôi nhà.

 

mẫu nhà thép tầng đẹp

 

Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà khung thép 2 tầng được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng  với những mẫu nhà trên. Bạn đã chọn được cho gia đình mình mẫu nhà ưng ý nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian ra đọc hết bài đọc cùng chúng tôi. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo.

CÔNG TY TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT & XÂY DỰNG MINH QUÂN

Mẫu nhà khung thép 2 tầng

SĐT: 0972 134 785   or  CĐ: 0274 654 1379